Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

3 bước để có một bản vẽ thiết kế ưng ý

Trong thực tế, không ít người sau khi xây nhà xong cảm thấy rất hối tiếc vì căn nhà của mình không đẹp như mình đã mong muốn, mặc dù vẫn chi tiền cho công tác thiết kế . Tại sao vậy ? Có thể nói nguyên nhân hàng đầu của tình trạng này là do chủ nhà đã không chọn đúng công ty thiết kế có kinh nghiệm hoặc do chủ nhà không biết cách làm việc để khai thác hết khả năng của công ty thiết kế. Vậy, làm sao để chọn được công ty thiết kế có uy tín và làm việc với công ty thiết kế như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất ? Hãy làm theo các bước sau đây để có một bản vẽ thiết kế đẹp nhé :

Bước 1 : Tìm hiểu rõ về nhu cầu, sở thích và mong muốn của mình.
Nhu cầu về phong thủy : nếu như bạn tin tưởng vào phong thủy, hãy tìm đến một thầy phong thủy mà bạn tin tưởng để có được thông tin vị trí chính xác những chỗ đặt bếp, phòng ngủ, phòng làm việc… phù hợp với tuổi của bạn. Đây là những thông tin rất quan trọng để sau này các KTS thiết kế cho căn nhà của mình.
Có trường hợp là nhà sau khi được KTS thiết kế rồi mới đi xem phong thủy. Sau khi xem phong thủy xong, thì toàn bộ vị trí phòng ốc bên trong nhà phải điều chỉnh lại. Điều này sẽ làm cho công tác thiết kế ban đầu bị lãng phí không đáng có. Cho nên, nếu bạn tin vào phong thủy thì hãy làm việc với thầy phong thủy trước khi chuyển yêu cầu qua cho KTS thiết kế.

Nhu cầu về quy mô công trình : quy mô công trình là số lượng phòng ốc và không gian được sử dụng trong căn nhà của bạn như số phòng ngủ, phòng ăn, phòng bếp, phòng khách, phòng sinh hoạt chung …

Nhu cầu về kiểu mẫu không gian kiến trúc : để có thể hình thành những ý tưởng về kiểu mẫu không gian kiến trúc, bạn nên tham khảo nhiều bản vẽ thiết kế có quy mô và kích thước tương tự để chọn ra một ý tưởng phù hợp với mình nhất. Hiện nay có khá nhiều website chia sẻ những mẫu nhà phố, biệt thự đẹp, bạn hãy truy cập để tìm hiểu những mẫu không gian kiến trúc mà mình mong muốn nhé.

Nhu cầu về kiểu mẫu không gian nội thất : hiện tại, các mẫu nội thất cũng khá là đa dạng và phong phú. Hãy lướt qua 1 vòng các tạp chí, website để có được một kiểu không gian nội thất mà bạn mong muốn. Luôn nhớ rằng : bạn tham khảo càng nhiều, thì bạn sẽ càng hình dung rõ nét hơn về căn nhà của mình.


Bước 2 : Lựa chọn một công ty thiết kế “tốt”
Cách chọn một công ty thiết kế chuyên nghiệp : để đánh giá xem một công ty thiết kế có chuyên nghiệp hay không, bạn hãy xem quy trình làm việc của họ. Một công ty thiết kế chuyên nghiệp sẽ luôn có một quy trình làm việc rõ ràng với khách hàng. Quy trình này có thể gồm nhiều bước, tuy nhiên tựu trung lại thì có các bước chính như sau :

a. Khảo sát hiện trạng khu đất.
b. Thu thập ý tưởng, nhu cầu của Chủ đầu tư.
c. Lên bản vẽ sơ phác để lựa chọn phương án.
d. Triển khai bản vẽ chi tiết.
e. Điều chỉnh hồ sơ (nếu có)

Đánh giá năng lực của công ty thiết kế để đảm bảo kết quả thiết kế : Năng lực của công ty thiết kế sẽ được thể hiện qua những công trình tương tự giống với công trình của bạn mà công ty đã thiết kế. Trước khi ký hợp đồng, bạn hãy nhớ yêu cầu công ty thiết kế đưa cho bạn xem những công trình có quy mô tương tự mà họ đã thiết kế nhé. Một khi có được những sản phẩm ấy, chắc chắc bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc quyết định có nên giao cho họ thiết kế căn nhà của mình không.

Bước 3 : Cùng làm việc với công ty thiết kế để có một bản vẽ phù hợp
Sau khi đã tìm được một công ty thiết kế tin cậy, bạn cần tiếp tục làm việc với họ để có được một thiết kế ưng ý. Hãy nhớ rằng : thiết kế đẹp phải bao gồm cả ý tưởng, mong muốn và nhu cầu của bạn thì thiết kế đó mới thực sự đẹp đối với bạn.



Chúc bạn có được một bộ bản vẽ thiết kế ưng ý !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến