Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Xem hướng nhà theo tuổi vợ chồng và theo bát trạch

Cuộc đời con người sướng hay khổ còn tùy thuộc vào Phụ Mẫu, Phu Thê, Bằng Hữu, Thân, Ý và Khẩu nghiệp…Việc chọn nhà đúng hướng nó không có tính cách hoàn toàn quyết định vận mệnh con người, nhưng nó cũng là một yếu tố trợ lực giúp chúng ta được hạnh phúc vậy.
Trong bài này chúng tôi sẽ đề cập đến cách thực hành trong việc tìm hướng nhà theo tuổi của vợ hay chồng.

1.   Hướng phù hợp theo bát trạch

Theo quan niệm học thuật cổ Đông phương, tuổi của con người dùng trong việc phán xét phong thủy chia làm hai nhóm là Đông trach và Tây trạch. Mỗi nhóm tuổi có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu.
Theo nhóm Đông trạch: Có các tên là Khảm, Ly, Chấn, Tốn, ứng với bốn hướng tốt là Nam, Bắc, Đông và Tây Nam.
Theo nhóm Tây trạch: Có các tên Càn, Khôn, Cấn và Đoài ứng với các hướng tốt là Tây Bắc, Đông Nam, Đông Bắc và Tây. Tám hướng tốt xấu phân chia cho hai nhóm như thế được gọi là Bát trạch.
 
xem hướng nhà hợp tuổi vợ chồng và theo bát trạch

Xem hướng nhà theo tuổi vợ chồng và theo bát trạch

2.   Làm thế nào biết vợ hoặc chồng hợp hướng nào?

Trước khi xem hướng nhà chúng ta cần xác định nên chọn hướng nhà theo gia chủ (đây là nam hay nữ) theo quan niệm người Việt Nam “ lấy vợ theo tuổi đàn bà, làm nhà theo tuổi đàn ông”, tuy nhiên quan niệm này vẫn chưa hẳn đúng vì sở dĩ có quan niệm làm nhà tính tuổi đàn ông, không phải vì trọng nam khinh nữ hay ai là chủ gia đình, mà đơn giản là việc làm nhà cần căn cứ theo người nam giới để thuận lý Âm Dương. Chỉ có những gia đình không có người đàn ông thì mới xem tuổi của người nữ đóng vai trò chủ chốt cho sự tồn tại và phát triển của ngôi nhà đó. Hoặc tuổi người đó mang lại tài lộc cho gia đình.

Từ đồ hình Bát trạch trên, một phép toán để tính tuổi được đặt ra như sau: Đối với người sinh vào những năm 19xx thì “dùng hai số cuối của năm dương lịch cộng lại cho đến khi còn một số gọi là A, tiếp theo lấy 10 – A nếu là tuổi nam, lấy 5 + A nếu là tuổi nữ”.

Ví dụ: Sinh năm 1992. Lấy 9 + 2 = 11, lại cộng tiếp 1 + 1 = 2. Nếu là nam: 10 – 2 = 8. Nhìn đồ hình bên ta thấy 8 ứng với ô có tên là Cấn, vậy thuộc nhóm Tây trạch nên hướng tốt là Tây Bắc, Đông Nam, Đông Bắc và Tây. Nếu là nữ: 5 + 2 = 7. Nhìn đồ hình bên ta thấy 7 ứng với ô có tên là Ly, vậy thuộc nhóm Đông trạch nên hướng tốt là Nam, Bắc, Đông và Tây Nam.

Đối với người sinh vào những năm 20xx thì dùng hai số cuối của năm dương lịch cộng lại cho đến khi còn một số gọi là A, tiếp theo lấy 9 – A nếu là tuổi nam, còn lại lấy 6 + A nếu là tuổi nữ. Sau đó đối chiếu với đồ hình.
Nếu kết quả cuối cùng của 2 nhóm là 5, thuộc ô giữa thì phân biệt tên gọi bằng câu “nam Khôn nữ Cấn”, nhìn chung cả hai đều thuộc nhóm Tây trạch.
Ví dụ: Tính tuổi người nữ sinh năm 1963. Lấy 6 + 3 = 9, vì là nữ nên lấy 5 + 9 = 14, lại lấy 1 + 4 = 5. Theo nguyên tắc trên thì 5 ứng với người nữ là Cấn, thuộc nhóm Tây trạch, nên hướng tốt là Tây Bắc, Đông Nam, Đông Bắc và Tây.

Phong thủy xác định Bát trạch, tức là hướng nhà, tương tác với địa từ trường chỉ là một trong bốn yếu tố có ảnh hưởng đến con người tồn tại trong môi trường kiến trúc cụ thể. Các yếu tố còn lại gồm Loan đầu (nghiên cứu về cảnh quan môi trường), Dương trạch (cấu trúc hình thể công trình xây dựng), Huyền không (hiệu ứng tương tác từ vũ trụ, vận nhà) tạo thành 4 yếu tố tương tác cơ bản trong phong thủy và được xem xét theo phương pháp chuyên môn khác nhau, nhưng nhất quán trong hệ thống lý thuyết của thuyết Âm Dương Ngũ Hành.

Chúng ta thấy rằng những yếu tố này trong phong thủy lưu truyền qua cổ thư chữ Hán được coi là bốn trường phái biệt lập và có nhiều mâu thuẫn với nhau. Còn Phong thủy lại khẳng định tính thống nhất của 4 yếu tố trên trong một nguyên lý nhất quán duy nhất. Do vậy, chọn hướng xây nhà theo Bát trạch không phải là yếu tố duy nhất quyết định sự tốt xấu của một ngôi nhà hay một công trình kiến trúc, mà phải là sự tổng hợp của các yếu tố còn lại.

TÓM LẠI: 
Việc xem hướng nhà theo tuổi vợ chồng trong quan niệm Bát trạch của phong thủy chỉ là điều kiện tham khảo chứ không mang tính quyết định hoàn toàn.
 Tags: Xem hướng nhà theo tuổi vợ chồng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến