Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Xem hướng nhà tốt xấu cho gia chủ

Theo phong tục của người phương Đông, trước khi xây nhà, gia chủ thường tìm hiểu xem hướng nhà tốt xấu sao cho phù hợp nhất đối với mình để hạn chế rủi ro và chọn được hướng nhà mang lại nhiều tài vận nhất.
Có 4 tiêu chí sau đây để đánh giá tốt xấu cho phương hướng nhà
1.Hướng nhà tốt xấu theo khí hậu.

Một công trình kiến trúc nếu không được hưởng khí hậu phù hợp thì tuổi thọ công trình sẽ giảm, tác động xấu đến người cư ngụ.

Xem hướng nhà tốt xấu theo khí hậu

Xem hướng nhà tốt xấu theo khí hậu

Sau đây là các hướng nhà theo khí hâu:
-          Hướng nam và lân cận nam (đông nam và tây nam) là những hướng tốt với địa lý, khí hậu Việt Nam. Vì những hướng này có gió mát và ánh sáng ổn định, không khí ấm áp.
-          Hướng tây, tây bắc thì nắng gắt và rất nóng vào buổi chiều.
-          Hướng đông thì chói vào buổi sáng và chịu thêm gió lạnh tướng đông bắc lân cận.
-          Hướng bắc nằm giữa hai hướng tây bắc( nắng chiều) và đông bắc (gió lạnh) nên cũng không tốt lắm.
Nên “ làm nhà hướng nam” luôn là lựa chọn hàng đầu mà ông cha ta lựa chọn để đón gió mát, tránh được gió lạnh.
Hướng khí hậu vốn không thay đổi, nên khi chọn nhà hợp mệnh mà gặp hướng nắng gắt (tây) thì vẫn có thể dùng kết cấu, hình khối lồi thụt để bao che, ngăn bớt bức xạ, mở cửa đón gió ở các hướng tốt hơn. Thậm chí nhà phố hướng tây chưa chắc đã nóng vì mặt tiếp xúc hướng tây chỉ khoảng 4 đến 6m có thể dùng lam, trồng cây che chắn. Trong khi đó, mặt bên hông dài được hướng nam nếu khéo mở giếng trời hoặc cửa sổ trên cao thì vẫn lấy gió rất mát.

2.  Hướng nhà tốt xấu theo mệnh trạch.

Có thể tham khảo các cuốn sách về Dịch học và văn hóa truyền thống phương đông để dễ tìm ra cung mệnh của mỗi người.
Căn cứ năm sinh (âm lịch), thì dịch học phương đông quy định mỗi người (nam và nữ) sẽ có mệnh cung tương ứng với tám hướng trong tự nhiên theo tám quẻ của bát quái, phân thành hai nhóm là nhóm đông tứ mệnh và tây tứ mệnh. Cũng vì mỗi tuổi khác nhau nên dù có hai ngôi nhà giống hệt nhau ở cạnh nhau cũng có thể hợp với người này mà không hợp với người kia.
Xem hướng nhà  tốt xấu theo mệnh trạch

Xem hướng nhà tốt xấu theo mệnh trạch

Phân tích theo hướng mệnh trạch, mỗi người đều có đến 4 hướng cát và 4 hướng hung nên dễ dàng linh hoạt điều chỉnh để hướng mệnh trạch phối hợp tốt với hướng giao tiếp và hướng khí hậu. Thậm chí gia chủ (thường là người cha, người chồng) gặp hướng không hợp tuổi, nhưng các thành viên khác trong gia đình lại hợp thì ngôi nhà vẫn tốt cho đa số, chỉ cần thay đổi vị trí, phương hướng tại không gian của riêng gia chủ.

3.Hướng nhà tốt xấu theo phong vị

Hướng phong vị là hướng của một vùng, một vật hay người so với một điểm gốc nào đó.
Ví dụ nói: “trước mặt thoáng đãng, sau lưng có chỗ dựa, tả Thanh Long hữu Bạch Hổ“ là ý nói đến hướng xung quanh của 1 chủ thể ta xét. Khi chủ thể di chuyển, thay đổi, quay về đâu thì trước sau phải trái thay đổi theo.
Cùng một dãy nhà (tức là nhìn ra cùng một hướng) và cùng buôn bán giống nhau, nhưng có nhà thuận lợi có nhà khó khăn là vì mỗi nhà bên trong và bên ngoài, trước sau phải trái có phương vị khác nhau.

Xem hướng nhà tốt xấu theo phong vị

Xem hướng nhà tốt xấu theo phong vị

Phân tích theo hướng phong vị, nếu hoàn cảnh chung quanh trước sau không thuận tiện thì có thể xoay hướng nhìn (chỉnh cửa, đổi vị trí chức năng phòng, đảo bếp…) sao cho phương vị thuận tiện hơn mà vẫn tuân thủ các hướng kia. Cần lưu ý nguyên tắc đa cát thắng thiểu hung để chọn giải pháp nào đạt nhiều điều tốt hơn chứ không nhất thiết phải đạt tốt tối đa!

4.Hướng nhà tốt xấu theo hướng giao tiếp.

Ngoài việc đối phó với môi trường thiên nhiên, con người cũng phải ứng xử với xã hội. Do đó, ngôi nhà phải quay mặt (hoặc cửa, lối vào) ra những vị trí thuận lợi cho việc đi lại, giao tiếp, buôn bán. “Nhất cận thị, nhị cận giang, ba cận lộ”.
Xem hướng nhà tốt xấu theo hướng giao tiếp

Xem hướng nhà tốt xấu theo hướng giao tiếp

Có những ngôi nhà được hướng khí hậu, nhưng nằm trong ngõ quá nhỏ, ra vào khó khăn, hoặc nằm bên đường xa lộ cao tốc khó rẽ vào được thì hướng giao tiếp cũng xấu đi. Đi vào nội thất, ta thấy có người ngồi làm việc theo hướng mệnh trạch là hợp, nhưng nếu ngồi vậy mà lại thành quay lưng ra cửa, úp mặt vào tường, giao tiếp khó khăn thì cũng cần xem lại.
Phân tích theo hướng giao tiếp, khi một nhà nhìn ra hướng tốt so với tuổi gia chủ nhưng vị trí trong hẻm quá nhỏ, hoặc nằm bên đường xa lộ cao tốc khó rẽ vào được thì hướng giao tiếp của nhà đó cũng xấu đi. Hoặc có nhà ở bên cạnh xưởng máy ồn ào thì dù dễ đi ra đi vào, nhưng giao tiếp vẫn không thoải mái.

Tóm lại:
Với cách xem hướng nhà theo phong thủy xác định tốt xấu để có căn hộ đẹp trên đây cho thấy việc chọn hướng nhà không nên chỉ dựa vào mệnh trạch của gia chủ mà nên dựa vào đủ 4 yếu tố mệnh trạch, phương vị, hướng khí hậu, hướng giao tiếp thì mới có được căn hộ tuyệt vời để cả gia đình chung sống lâu dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến